slam book..

Naaalala nyo pa ba ang slam book?🙂

Kung hindi ka nakasagot ng slam book noon, hindi kumpleto ang buhay elementarya o high school mo. Hindi pa sikat ang facebook at text messaging noon kaya naman ang isa sa pinakamadaling paraan para magkaalaman ng mga likes and dislikes ay sa pamamagitan ng pagsagot nito.

E naaalala mo pa ba ang mga sagot mo noon? Nakipagmagalingan ka rin bang sumagot sa tanong na what is love? Ako oo. Haha. Ang sinusulat ko noon ay “Love is the feeling of closeness that comes from the little things we share.”

Nakuha ko lang yan sa isang bookmark. Pero wala pa ring tatalo sa “Love is like a rosary that is full of mystery.” At syempre ang “Love is blind.” Bwiset. Haha.

Dahil nami-miss ko ang bahaging ito ng buhay ko, gumawa ako ngayon ng mga sagot mula sa slam book questions na naaalala ko. Kayo, sagutin nyo rin habang nagbabasa kayo.🙂

Name: Pinay Unlimited
Nickname: Kath
Age: 23
Address: Pilipinas
Email add: pinayunlimited@yahoo.com
Zodiac Sign: Scorpio
Favorite Subject/s: History, Filipino, Rizal, Geometry, Economics, Recess & Uwian ^_^
Teacher/s: Mrs. Viar & Mrs. Pike (high school). Ms. Deray & Ms. Anselmo (college).
Book/s: The Alchemist, Angels & Demons
Author/s: Paulo Coelho, Dan Brown, Danielle Steel & Jose Rizal
Movie/s: Every Child is Special, When Harry Met Sally, 3 Idiots, Titanic, The Notebook etc.
Movie Genre: Comedy, Romance, Rom-Com, Suspense, Inspirational
Actress/Actor: Rachel McAdams, Angelina Jolie
Singer/s: Taylor Swift, P!nk & Eminem
Song: Landslide by Fleetwood Mac
TV Program: Dora the Explorer (e sa fave ko si Dora eh :-D)
Radio Program: DZBB (news in the morning), Gabi na Gising na (DJ Chico & DJ Papa Jack)
Outfit: Simple lang. And depends on mood.
Food: Tinapay, Carbonara, Kare-kare, Sinigang, Sisig.
Drinks: COFFEE, Water & Milk Tea.
Color/s: Black & White
Lucky No/s: 7 & 13
Hobbies: Writing, Reading, Watching Movies
Sports/Games: Basketball, Running & Larong Pinoy
Motto: Everything in life is a matter of choice.

Describe yourself: Remember my tagline: I don’t want to be defined (Sungit! Haha)
Who is you crush: Secret (so high school haha). Hmmm itago natin sa code name na Ben 10. ^_^
What is love? Love is…. family.🙂
Do you believe in destiny? Yes.
Why? I just know.🙂
What attracted you the most? Eyes and wit.
Dreamboy: Lalaking may maalab na pag-ibig sa buhay at pangarap. And someone who has an interesting mind.
Happiest Moment? It’s whenever I laugh. Cause I always thought that I’m at my happiest state of being whenever I laugh.
Greatest achievement in life? Living each day by my choices. At ang commitment na hindi pangongopya at pagpapakopya mula nang pumasok ako sa kolehiyo (I swear it’s hard but I’m proud).
What is your greatest dream? To become a cool and inspiring mother.
Most wonderful event ever happened? My younger brother’s college graduation and seeing Taylor Swift & LeBron James.
Funniest Experience? M2M. Like entering a wrong class (hindi lang once, paulit-ulit! Haha).
Most stupid thing you ever done? I think… it’s when I hide my heart away from him. Char lang. Haha.
My idea of vacation: Being one with nature (out of town, near the sea).
Regrets: When I let my college life to be the worst chapter of my life.😦
Wildest Imagination: It’s none of your business. Haha. Pero seriously.. hmm mapasaakin ang walong dragon ni Recca (from Flame of Recca Anime). Astig! At maging si Mewtwo (from Pokemon). Hihi.
Your guilty pleasure: Coffee.😉
Philosophy in life: Happiness isn’t the most significant goal in life, inner peace is.
Loves: Family & true friends, adventure & nature, meeting random people, writing, music, Pilipinas & future husband.
Hates: My bad English grammar, negative people, and those who hate me (fair right? Haha).
Last Words: Hmmm wala. Bleh.😛

At para palaganapin ang masayang alaala na ito ng ating kabataan, I nominate AySabaw, GamzieDoodles and ResidentPatriot to take up the challenge of answering the slam book questions (ang lakas maka-ice bucket challenge nito) Haha!


*Credit also to Nikki Gil’s blog. I remember reading her slam book post last year.🙂

*I do not own the posted image. All rights belong to its rightful owner.

Comments
  1. Doctor Eamer says:

    Eh di wow!🙂 hehe elementary days ko itong mga slambook na ito.haha

  2. Kim Z. says:

    Hello fellow Scorpio! I could actually quite relate with hating “my bad English grammar” thing. Actually, though I mainly write in English, my speaking skills with this language sucks… Totoo. And I’m partly frustrated to be able to talk the way I write. Kahit sa Tagalog mejo nagiging giberrish yung mga gusto kong sabihin. Parang hanggang writing lang ako nakakapag express ng tama.

  3. […] ang isda. At kakasuggest ko kay Kath na gawin itong chain post at magnominate (eto yung post nya Slam Book Millionaire ), ako tuloy ang unang napagbalingan. Pero gagawin ko na din dahil nakakatuwang sumagot ng mga […]

  4. Ang sagot ko noon sa what is love: “Love is a heterogeneous conglomeration of absurdity calculated to bamboozle the anatomy of an individual who has become intoxicated with irresistible and abominable power.” Nabasa ko ‘yan sa self-help book ng nanay ko tapos minemorize ko para lang maiba ‘yung sagot ko sa slam book hahaha.

  5. naabutan pa pala ng henerasyon mo ang slambook, kala ko ang henerasyon namin ang tumapos sa kulturang yun hehe

    idol ko ang “hindi pangongopya at pagpapakopya”, pareho tayo haha!😀

    • Haha! Ano ka ba hindi siguro nagkakalayo ang henerasyon natin. Nasa 20’s ka lang din RP?😀

      Uy salamat at may kakampi ako sa ganitong commitment.🙂 Konti lang kasi tayo e.🙂

      • no comment sa henerasyon haha😀 gusto mo bang mag-guest post sa blog ko? tungkol sa kung paano mag-survive sa pag-aaral nang hindi nangongopya at para na rin mabawasan ang katiwalian sa bansa natin?

        • SURE! Actually, nag-aaral ulit ako this school year so okay din, eksakto.🙂

          Tama, naniniwala rin ako na nag-uugat sa simpleng pangongopya ang posibleng pagka-corrupt ng karakter ng tao…

          • lol naman, na-nominate ako sa slambook shaks…pa’no ba ‘to hahaha biglang nag-panic mode. pag-isipan ko muna mabuti kung pano ko ito ilulusot sa blog ko. eh hindi naman kasi personal yung blog ko eh. pinahamak mo akong babae ka😀 pa’no ba rules nito? kelangan mag-nominate din ako ng tatlo? para sa anong cause ba ‘to?

            pero dahil mag-ge-guest blog ka sa blog ko, papatulan ko ‘to. wait lang ha? at wait ko rin ang iyong kapana-panabik na guest article:D

  6. aysabaw says:

    Tsk…gusto ko yung wildest imagination mo ha tahaha…bakit di mo to gawing…yung parang chain..may inonominate ka ding blogger para mas masaya ha ha….bakit ba ang pakelamerabols ko no anyways ha ha…Love is Blind dude!

Leave a Reply

