Sa liwanag ng araw dilim ang nakita

Mulat nang iginapos ng kawalang halaga

Kung bukas ako’y lilisan na

Mayroon kayang makakaalala?

 

Di ko ninais ang mahalin ng lahat

Ngunit anumang gawin ay hindi sapat

Kanilang iginigiit kung ano ang sikat

Ngunit iyun nga ba ang talagang dapat?

 

Ang halaga ng buhay may nakakabatid ba?

Ang bawat paggising mayroon bang ligaya?

Kung puro tanong ang aking nadarama

Mayroon kayang makikinig at makikisimpatya?

 

Kay tayog ng aking mga layunin

Pero heto ako’t inaalipin ng damdamin

Papasilaw ba ako sa maliwanag na dilim?

Sana ang dusa ay tuluyang lumilim.

Lonely

Dark days

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PS: Ang tula na ito ay alay ko sa aking mahal  na kaibigan na ating itatago sa pangalang Bubblegum.

*I do not own the posted image. All rights belong to its rightful owner.

Comments
  1. brokenform says:

    Sana post ka ng pics mo.

  2. JAP says:

    Akala ko ikaw yung nasa pic. Haha. Ganda ng tula mo. Nakakaantig ng damdamin.🙂

Leave a Reply

