Kapag Nakita Kita Devina DeDiva, May Kutos Ka Sa ‘Kin

Posted: October 7, 2013 in Iniibig ko ang Pilipinas!
Tags: , , , ,

devina dediva

Minsan talaga ang pangbu-bwisit ng mundo sa’yo ay sunod-sunod ang dating. Kaya’t heto na naman ako at maglalahad ng pang-aagrabyado ng walang isip na tao.

Nitong nakaraang buwan, inabangan ko talaga ang Miss World Coronation Night. Sa tingin ko, napakainteresante talaga ng beauty pageant para sa mga babae. Kuwalipikado ka man o hindi, malamang  ay may naging  pagkakataon noong kabataan mo na nag-ala beauty queen ka rin. O pinangarap mo na rumampa katulad nila. Maging babaeng babae tingnan dahil napakaganda.

Ang isa pang nakakapanabik sa gabing iyun ay ang ideya na wala pang nakakasungkit na Filipina sa mailap na korona ng Miss World. Kaya ang malaman bago pa ang Coronation Night na nag-top si Megan Young sa maraming kategorya, ay lumakas lalo ang paniniwala ko na PANAHON NA NG FILIPINA.

Hangga’t may isang halimaw na nangdusta sa lahing Filipina. Ang ngalan niya ay Devina Sharma also known as Devina DeDiva. At ganito ang laman ng wala niyang laman na puso:

“Miss Philippines is Miss World? What a joke? I didn’t know those maids have anything else in them. Hahaha”

 

“They r poor, smelly from cleaning toilets & uneducated”

 

“They are less privileged everywhere! M surprise one can win. What a joke those people cleaning our toilets won miss world.”

Sinubukan kong tingnan ang FB account ng bruha at totoo nga ang balita na deactivated na.

Una sa lahat, anong masama sa pagiging kasambahay? Ang alam ko lang na masama dito ay yang pagmumukha niya. Ang tao kasi pumapangit kapag nang-aagrabyado ng kapwa niya.

Ikalawa, ang dami niyang paglalarawan sa atin. Pero iba ang nakikita ko. Dahil ang larawang nakikita ko ay matiyagang mga tao na naghahanap-buhay ng walang inaagrabyado. Kahit pa ba paglilinis yan ng banyo, gagawin ito ng maayos ng mga Filipino. Dahil higit na importante ang pagkain ng pamilya kaysa sa iisipin ng katulad ni Devina.

At ikatlo, ilan ba ang toilet nila? 98 million? Ano to lahat tayo naglilinis ng toilet nila? Nasaan ang utak ng babaeng ito. At teka kahit saan daw less privileged tayo? So kilala mo kaming 98M? Ano to stalker ng mga Filipino?

Noong una kong narinig ang balita ukol sa hater na ito, ay hindi ko pa gaano pinansin. Dahil ang totoo niyan, normal na yata sa buhay na may mga taong katulad niya. Kaya nasabi ko lang, “just another hater.” Pero nang malaman ko ang mga pinagsasabi ng taong ito, kumulo talaga ang dugo ko.

Kaya kapag nakita kita Devina DeDiva, may kutos ka sa ‘kin. Para magising ko yang natutulog mong isip.

 

 

*I do not own the posted image. All rights belong to its rightful owner.

Comments
  1. Rona says:

    Tama, ikutos mo na din ako.
    Lakas-lakasan mo para magising ang isang iyan.

    http://extraordinairememoir.blogspot.com

Leave a Reply

