Dear Crush

Posted: September 24, 2013 in Ang Kwento ni Pinay
Tags: , ,

Ang post na ito ay inspired ng topic nitong nakaraang Biyernes sa Mellow 94.7 na #DearCrush. Na tamang-tama kasi Huwebes, bago ang araw na iyun ay tinamaan ako ni kupido. Kaya heto naisipan kong magsulat. Idaan nalang sa pasulat-sulat at pakanta-kanta kapag wala namang pag-asa.😛

Dear Crush,pen

“Mapapansin mo ba
Kaya ang tulad ko
Kahit nasa sulok lang ng iyong mga mata
Mahuli mo kaya ang pagsulyap sa’yo
Kahit hindi naman ako ang iyong kaharap
Oh chinito
Balang araw ay, malalaman mo rin”

Gusto ko sanang kantahin ito sa’yo kapag nakita ulit kita, kaya lang baka mabadtrip ka lang sa boses ko. Haha.

Nakakatawa. Para akong grade five muli nang makita kita. Grade five kasi nang unang beses ako nagka-crush sa lalaking may hiwa lang ng blade ang mata.

Aaminin ko sa’yo chinito, na bago kita nakita pinaglalaruan ko pa ang pangalan at apelyido mo. Paano ba naman kasi napaka-possessive ng surname mo. Chinito Kho. Haha. At ngayon nga nang makita na kita, para ba akong na-possess na sa’yo. At bagay pala ang apelyido mo sa’yo. Ang sarap bigkasin. Para kang akin. Haha.

Naaalala mo ba yung oras nang una mong binigkas ang pangalan ko? Ang una at tanging pagkakataon na binigkas mo ang pangalan ko. Ang ganda ng tinig mo. Tapos parang pelikula nang lumingon ako. Pero di tulad doon na OA ang slow motion. Yung sa akin real time. At paglingon ko, OMG. Subconsciously tumigil ang paghinga ko para ma-absorb ng isip ko ang buong kagwapuhan mo.

I tried to look and act normal. But it was a struggle. To tell you the truth.

Dumating ka. At nasilayan ko ang mukha mo. Isang segundo lang pala ng pagsulyap sa iyo ang kinakailangan ko para gumising ang inaantok kong isip sa  araw na iyun. Para kang bawal na gamot, na-high talaga ako. O parang instant noodles, instant ang pagkabusog ng mata ko. O minions, effortless ang pagpapangiti mo.

Pagpasensyahan mo na kung may pagkakataon ng gabing iyun matapos ang ating maikling pagtatagpo, na nabilaukan ka. Kasi kahit anong pagpapalayas ko sa’yo sa isipan ko, nagpapabaik-balik ka pa rin. Inom ka nalang ng tubig, matatapos din itong kahibangan ko.

Pero alam mo, realistic naman akong tao. Masyado kang gwapo para sa akin. Kaya ayaw kitang maging boyfriend. Pero don’t be hurt okay? There’s nothing wrong with you. You know… it’s not you, it’s me (wow). Haha.

Bueno ayaw ko nang pahabain pa itong sulat na ito. Dahil ayoko namang mahulog ka pa sa akin. Hindi kasi kita kayang saluhin. Masyadong sulido ang matipuno mong katawan. Kaya ayaw kitang masaktan.

Kaya kung magkikita tayong muli, huwag ka sanang maiilang ha. Alam mo propesyonal ito. Kaya kaya kitang pakiharapan. Basta huwag mo lang akong ngingitian….. chinito.

tumblr_m8hojfZOjp1rzycvpo1_500

Ang Grade Five Muli,

Kath

 

 

 

 

*I do not claim to own the rights to any of the posted images unless otherwise noted.  All rights belong to its rightful owner.

Comments
  1. hmmm, may napa-smile. hehe

Leave a Reply

