Ang Tanong at Ang Kalokohang Sagot

Posted: September 21, 2013 in Tao Po
Tags: , ,

Humaharap tayo araw-araw sa iba’t-ibang klase ng mga tanong. Marahil sa dami ng tanong na kailangang sagutin, kaya nagiging ganito na ang sagot ng iba sa atin.

Tunghayan ang mga tanong na may mga malayong sagot:

Tanong: Kumain ka na ba?
Sagot: Busog pa ako

Tanong: Nasaan ka na?
Sagot: On the way na ako

Tanong: Ilang taon ka na ba?
Sagot: Bata pa ako

Tanong: Saan mo nabili yan?
Sagot: Doon lang

Tanong: May assignment ka na?
Sagot: Pa-kopya na lang

Tanong: May papel ka pa?
Sagot: Humingi lang ako

Tanong: Maganda ba?
Sagot: Okay lang

Tanong: Nasaan po si Juan?
Sagot: Umalis na

Tanong: Kilala ba kita?
Sagot: Hindi mo na ba ako natatandaan? (lol)

Tanong: Magkano ba ang bili mo dyan?
Sagot: Mahal ‘to

Tanong: Nandyan ba nanay mo?
Sagot: Bakit po?

Tanong: Ano oras klase mo?
Sagot: Mamaya

Tanong: Saan kayo galing?
Sagot: Lumabas lang kami.

Tanong: Bakit wala ka kahapon?
Sagot: Absent ako

Tanong: Panu mo ginawa yan?
Sagot: Madali lang

Tanong: Tulog ka na?
Sagot: Oo.

 

Ganito ka rin sumagot minsan noh?🙂

 

question_mark_cartoon_character

 

 

 

 

 

 

*I do not own the posted image. All rights belong to its rightful owner.

Comments
  1. hahaha, gusto ko ‘yung last. hahahahaha

  2. Jakey Junkie says:

    At ‘yan ang kagandahan ng ating wika. Kahit na pang-“tunay na lalake” ang sagot, nagkakaunawaan pa rin tayong lahat.

    Ah, ibig sabihin pala, lahat tayong mga Pilipino ay “tunay na lalake.” Dahil ang tunay na lalake, laging malabo kausap at laging malabo sumagot.

Leave a Reply

